Thương nhớ ông Riedl: Ký ức về ông là những ký ức của tiếc nuối nhưng mang đầy cảm xúc

2020-09-09
Vĩnh biệt ông Riedl, người từng đưa ĐT Việt Nam giành ngôi Á quân Tiger Cup 1998, giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân SEA Games 2003 và 2005. 

 

‘Tôi nhớ Tiger Cup 98, Việt Nam đánh bại Thái Lan, hiên ngang tiến vào Chung kết để rồi thất bại đầy đau đớn. Tôi nhớ SEA Games 2003, bóng đá - dân tộc tôi - những trái tim thổn thức. Tôi nhớ SEA Games 2005, nỗi đau tột cùng khi thế hệ tài năng dính vào lao lí. Tôi nhớ Asian Cup 2007, bóng đá Việt Nam ghi danh mình trên đấu trường châu lục’, bạn Đức Nguyễn tâm sự. 

>> Cập nhật mới nhất : Kqbd - kết quả bóng đá hôm nay <<

cong-vinh-van-quyen

ông Alfred Riedl từng dẫn dắt Công Vinh, Văn Quyến.

‘Tạm biệt ông - người không phải dòng máu Việt nhưng được tất cả người dân Việt Nam yêu mến, quả bóng bạc năm 1974 của châu Âu. Nhớ năm 2003 tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam trình diễn những miếng đánh biên kinh điển. U23 Việt Nam năm đó là một trong những thế hệ đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam’, bạn Trần Khắc Cảnh nói. 

‘Xin vĩnh biệt ông - một người mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Một thế hệ vàng với Hồng Sơn, Huỳnh Đức và thế hệ dang dở dính án Bacolod với Văn Quyến, Quốc Vượng,... Ông là 1 trong những HLV máu lửa trên băng ghế chỉ đạo, luôn hết mình vì đội tuyển. Ôi thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam’, bạn Ngọc Chiến nói. 

‘Trong trận đua tranh cúp Việt Nam đấu với Đài Loan
Bao Đại Nhân thích chí về mua ngay Tivi màu.
Đá bóng với đá cầu Hồng Sơn nhảy lên đánh đầu
Ông Alfred gật đầu cho vào đội tuyển quốc gia
Minh Hiểu ra, Lê Huỳnh Đức nhảy vào
Anh sút xa, ghi bàn thắng 1 đều
Năm phút sau, ghi bàn thắng 2-1
Sung sướng gật đầu nhưng mà em hổng dám đâu’, 1 bạn làm thơ.

Vĩnh biệt ông Alfred Riedl.

‘Ngày bé xem đá bóng nghe BLV đọc đội hình ra sân xong và câu nói cuối cùng HLV của đội tuyển Việt Nam là ông Alfred Riedl và cũng chính ông với biệt danh vua về nhì làm bao lần hụt hẫng. Cảm ơn những gì ông đã đóng góp,cống hiến và giành cả tâm huyết để giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Chúng tôi luôn mãi ghi nhớ công lao của ông. Ông ra đi thanh thản nhé. Vĩnh biệt người thầy vĩ đại’, bạn Đình Trọng tiếc nuối.

>> Xem thêm bài viết từ : Chuyên gia soi kèo bóng đá <<

Từ khóa: