Thủ môn Văn Lâm: Việt Nam sẽ đạt tới đẳng cấp Nhật Bản và dự World Cup

2020-08-29
Trên trang chủ LĐBĐ châu Á, Văn Lâm kể lại hành trình anh tới với bóng đá và trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. “Lâm Tây” bày tỏ khát vọng được bay cao, bay xa cùng những chiến binh Sao Vàng. 

 

Văn Lâm từng được trúng tuyển vào học viện bóng đá Moscow tại Nga. Dẫu vậy, Lâm vẫn không được đề nghị bản hợp đồng năm 18 tuổi. Sau đó, Văn Lâm hướng về quê nhà Việt Nam, muốn trở thành thủ môn của ĐT Việt Nam. “Tôi mang trong mình dòng máu Việt Nam nên tôi muốn đến Việt Nam”, Văn Lâm nói.

Dẫu vậy, đời không như mơ. Trở về mảnh đất hình chữ S, Văn Lâm không tìm được chỗ đứng và bị đẩy sang Lào chơi bóng cho Hoàng Anh Attapeu. Thủ môn mang 2 dòng Việt - Nga thừa nhận bản thân không thích cuộc sống khó khăn khí hậu khắc nghiệt cùng cơ sở vật chất nghèo nàn, thức ăn không hợp khẩu vị tài Lào. 

>> Xem thêm bản tin : Kqbongda trực tuyến <<

Thủ môn Văn Lâm: ‘Việt Nam sẽ đạt tới đẳng cấp Nhật Bản và dự World Cup’.

Sau đó, Văn Lâm bị bố thuyết phục trở về Nga. Tới tháng 5/2015, Văn Lâm quyết định đăng tải bài viết lên mạng xã hội để muốn được khoác áo U23 Việt Nam, thi đấu tại SEA Games 2015. 

Lúc đó, Lâm lưỡng lự: “Tôi định đổi lại quốc tịch Nga nhưng theo quy định của FIFA, tôi chỉ được phép làm làm điều này một lần nên tôi đã gọi điện cho HLV cũ để xin lời khuyên. Ông ấy nói, đừng đổi quốc tịch vì Việt Nam đang thiếu thủ môn và có thể sẽ cần tôi trong tương lai.

Sau đó, tôi nhắn lên Facebook để nhờ giúp đỡ. HLV Toshiya Miura biết và muốn đưa tôi về thi đấu ở SEA Games nhưng không đủ thời gian để hoàn tất thủ tục”. 

Sau đó, Hải Phòng chiêu mộ Văn Lâm và kể từ đây, thủ môn sinh năm 1993 dần phấn đấu nỗ lực để trở thành thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam. Văn Lâm đặt mục tiêu vươn xa hơn cùng ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup và dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022 khu vực châu Á. 

“Chúng tôi muốn thử thách ở châu lục và mục tiêu là đạt đẳng cấp của Nhật Bản, Hàn Quốc. Để làm được điều này chúng tôi phải xây dựng nền móng từ tuyến trẻ, tạo cơ sở vật chất phù hợp. Tất nhiên, ước mơ của mọi cầu thủ là lọt vào World Cup, vì vậy tôi hy vọng chúng tôi có thể làm được điều đó với Việt Nam”, Đặng Văn Lâm bày tỏ.

>> Xem những tin hot : Soi kèo bóng đá hôm nay <<

Từ khóa: