Thái Lan lâm cảnh bần hàn, phải đi vay tiền để ‘giải cứu’ đội tuyển quốc gia

2020-08-09
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan thừa nhận sự thật cay đắng khi phải vay tiền để giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính bóng đá trong nước.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống tại Thái Lan. Liên đoàn bóng đá nước này cũng gặp phải những vấn đề về tài chính. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc TrueVisions chủ sở hữu bản quyền truyền hình hiện tại, -từ chối phát sóng các trận đấu trong nước và quyết định của Toyota rút khỏi hợp đồng tài trợ cho Thai League… đã khiến FAT gặp phải những khó khăn về tiền bạc.

>> Cập nhật mới nhất : Kqbd - kết quả bóng đá hôm nay <<

Ông Somyot Poompanmoung đã thừa nhận sự thiếu hụt tài chính ở thời điểm hiện tại và đề xuất vay tiền từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), châu Á (AFC), Đông Nam Á (AFF)...

"Chúng tôi cũng sẽ cần tiền mặt để giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế (trong đó đặc biệt là vòng loại World Cup 2022). Tôi tin rằng chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với FIFA và AFC, nên điều này mang lại cho tôi niềm tin rằng liên đoàn có thể sẽ nhận được số tiền cần thiết", ông Somyot chia sẻ với báo chí.

Không riêng gì vấn đề tiền nong, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan còn đang đau đầu trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Akira Nishino đã trở về quê hương Nhật Bản sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 3 và hiện vẫn chưa trở lại Thái Lan. Việc chiến lược gia 67 tuổi bị mắc kẹt ở Nhật Bản có thể gây khó khăn cho kế hoạch chuẩn bị của Voi chiến. 

Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm và đội nhì bảng Malaysia 1 điểm. Ngày 8/10, Thái Lan sẽ đón tiếp Indonesia trên sân nhà. Do vậy nếu ông Nishino trở lại Thái Lan vào giữa tháng 8 như dự kiến và bị cách ly trong 14 ngày thì tuyển Thái Lan sẽ gặp khó trong công tác chuẩn bị.

>> Xem thêm : Soi kèo nhận định cùng chuyên gia << 

Từ khóa: