Sau 38 trận dẫn dắt Arsenal, Arteta đang kém Unai ở những khoản nào?

2020-10-27
Theo những thống kê mới nhất thì Arteta thậm chí đang kém hơn cả người tiền nhiệm Unai Emery.

 

Trong khoảng thời gian đầu dẫn dắt Pháo thủ, HLV Emery giành được 23 chiến thắng. Dưới thời Arteta, Arsenal để thua 9 trận sau 38 vòng đấu. Dẫu vậy, tỷ lệ chiến thắng của Arsenal chỉ là 55%, kém Unai với 61%. 

Pháo thủ dưới trướng Unai ghi 74 bàn sau 38 trận đầu mà ông dẫn dắt. Trong khi đó, Arteta mới chỉ giúp Arsenal ghi 58 bàn thắng. Chưa hết, số cú sút của Arsenal ở triều đại trước là 481 cú, vượt xa 376 cú của Arteta. 

Dưới thời Unai, đội chủ sân Emirates đạt tỷ lệ kiểm soát bóng là 59,21% trong khi Arteta chỉ kiểm soát 51,88%. Đụng độ các đối thủ mạnh như Leicester City, Man City hay Liverpool, Arsenal của Arteta đã toàn thua. 

Sau cú đúp danh hiệu Community Shield và FA Cup ở mùa trước, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần phải làm nhiều điều hơn nếu mưa đưa Arsenal dự Champions League. 

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

arteta-out

Sau 38 trận dẫn dắt Arsenal, Arteta đang kém Unai ở những khoản nào?

Nhiều fan Arsenal đã cảm thấy chán nản về thực trạng của đội nhà:

‘Biệt danh Pháo thủ mà đá ru ngủ . Đã nói Pháo thì phải đá tấn công, đá pressing. Đội hình tới nỗi tệ đâu mà cứ đá chiến thuật thế thì sự nghiệp các cầu thủ giỏi sẽ lụi tàn theo HLV mất thôi. Theo tôi nên thay đổi HLV gấp. Đem ông HLV Potechino đã mắt hơn. Thua cũng mãn nguyện’.

‘Không định hình được lối chơi, không có triết lí, không có tiền vệ sáng tạo, không biết kết nối, Arteta không đọc được trận đấu, ko biết mình đứng trên sân làm gì’.

‘Tôi thấy Arsenal bây giờ mất bản sắc rồi, lối đá dưới thời Arteta bạc nhược, chuyền tới chuyển lui về thủ môn không à’. 

‘Arteta chỉ được cái khích lệ tinh thần cầu thủ, còn chiến thuật phải học dài dài. Lối đá ru ngủ. Lâu lâu bị đội bạn tạt nước cái là tỉnh và chết luôn’.

‘Đá chạy không nhiệt, chuyền về và chuyền trước khung thành quá nhiều. Đang thua mà cứ như đang ăn 3 trái’. 

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Soi kèo trận hot <<

Từ khóa: