Ngoại binh CLB TP.HCM: ‘Tôi rất quý Công Phượng, hành động của Phượng làm tôi nhớ mãi’

2020-09-23
Được biết, Pape Diakite sở hữu mối quan hệ rất thân thiết với Công Phượng tại TP.HCM. Chàng ngoại binh ‘chiến hạm đỏ’ cho rằng Phượng là một ngôi sao khá đặc biệt. 

 

Pape Diakite và Công Phượng đều mới về chơi cho TP.HCM đầu mùa giải 2020. Cùng là tân binh nên bộ đôi này "kết nối" rất nhanh. Cũng theo Diakite chia sẻ, cặp đôi thân thiết một phần còn vì tại TP.HCM, chỉ Công Phượng cùng Bùi Tiến Dũng nói tốt tiếng Anh để có thể trao đổi với cầu thủ người Senegal.

Khi được truyền thông hỏi kĩ hơn về Công Phượng, Diakite chia sẻ đấy là một cầu thủ ngôi sao nhưng không bao giờ tự mãn mà luôn rất hòa đồng, vui vẻ. Anh cũng kể lại một chi tiết đặc biệt ấn tượng với ngôi sao xứ Nghệ:

"Phượng từng có hành động làm tôi nhớ mãi. Trong một chuyến đi thi đấu sân khách, tôi ở cùng phòng khách sạn với Công Phượng. Trong lúc tôi đang ăn snack, Phượng khá chăm chú vào chiếc điện thoại. Tôi vứt vỏ bánh xuống sàn nhà khi ăn xong, hành động đó khiến Phượng chú ý.

Anh ấy bảo tôi hãy sử dụng sọt rác. Tôi đáp lại là để lúc khác. Thế là Phượng đứng lên, đến tận nơi nhặt rác bỏ vào sọt và nói với tôi điều gì đó về sự tôn trọng dành cho khách sạn. Tôi chưa gặp cầu thủ nào như vậy trong đời".

>> Cập nhật mới nhất : Kqbd - kết quả bóng đá hôm nay <<

cong-phuong-tp.hcm

Bên cạnh câu chuyện liên quan tới Công Phượng, Diakite cũng chia sẻ nhiều về bóng đá Việt Nam. Anh từng thi đấu tại Thai League và tại Mỹ nên cho biết cơ sở vật chất là yếu tố cực kỳ quan trọng để phát triển một nền bóng đá.

Ngoài ra, anh cũng cho rằng vấn nạn bạo lực ở V.League cần được cải thiện sớm, trong đó cách xử lý của các trọng tài rất quan trọng.

"Tôi đã có nhiều bài học quý giá khi đến chơi ở V.League, rằng nếu không sẵn sàng cho những pha va chạm vô lý, tôi không thể tồn tại. Với đẳng cấp của Sadio Mane (siêu sao của Liverpool, bạn thân với Diakite), anh ấy chẳng quan tâm đến những pha va chạm hay phạm lỗi đâu vì bản thân anh quá nhanh và khỏe, nhưng giả sử Mane có về V.League thì kiểu gì anh ta cũng sẽ gặp khó.

Ở châu Âu, các cầu thủ không phạm lỗi khi đối phương không có bóng đâu. Tôi từng không ít lần lọt vào đội hình tiêu biểu ở Mỹ nên tin tôi đi, tôi biết thế nào là đúng, là sai.

Tôi không hiểu nổi trọng tài Việt Nam, họ luôn đưa ra những quyết định lạ, không phải chỉ với tôi hay đồng đội tôi, mà cả với những cầu thủ của đội bóng khác nữa. Họ có thể thổi phạt những tình huống phạm lỗi đúng luật, nhưng lại im lặng trước những pha vào bóng ác ý, có lỗi rành rành. Tôi đã và đang là nạn nhân, những lúc như vậy tôi chỉ biết im lặng mà thôi.

Tôi biết đây là vấn đề đã tồn tại từ lâu của bóng đá Việt Nam. Nó có thể khó thay đổi trong thời gian dài, nhưng ít nhất thì các trọng tài Việt Nam nên cố gắng học hỏi trọng tài quốc tế để góp phần nâng cao chất lượng bóng đá Việt Nam" - ngoại binh TP.HCM trả lời với truyền thông.

>> Xem thêm bài viết từ : Chuyên gia soi kèo bóng đá <<

Từ khóa: