Lý do bất ngờ vì sao Torres bỏ Liverpool sang Chelsea?

2020-09-19
Cựu tiền đạo Tây Ban Nha, Fernando Torres đã cập bến Chelsea trong sự mong đợi của nhiều người nhưng sự nghiệp của anh lại không được như kỳ vọng.

 

Đến Liverpool vào năm 2007, Torres trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới tại Anfield và được nhiều người hâm mộ Liverpool yêu mến. Như một duyên nợ, bàn thắng đầu tiên mà Torres dành cho The Kop là khi anh ghi bàn vào lưới Chelsea từ một đường chuyền của Gerrard.

Mọi chuyện tưởng chừng sẽ mãi tốt đẹp cho đến tháng 10/2010, CLB được sang tay John W. Henry và Tom Werner. HLV Kenny Dalglish cố giữ El Nino ở lại, nhưng anh quyết được ra đi. Thông tin này nhanh chóng trở thành mồi ngon của truyền thông.

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

torres-vo-doi

"Khi tôi thấy đội hình Chelsea với những ngôi sao như Frank Lampard, John Terry, Didier Drogba, Ashley Cole hay Petr Cech..., tôi tin rằng những khoảnh khắc đẹp nhất của họ vẫn chưa tới. Tôi tin chắc rằng họ sẽ vô địch Champions League, vì một thế hệ hay đến nhường ấy không thể nào kết thúc mà không có một danh hiệu thật lớn".

"Mỗi lần trở lại Anfield cùng Chelsea, tôi đều bị cổ động viên la ó. Tôi luôn xem Liverpool như một gia đình thứ hai, nhưng lại bị chính họ ghét bỏ. Điều này thực đau lòng, nhưng nếu tôi là một người hâm mộ Liverpool và đọc những gì viết về cách mình ra đi trên báo, có lẽ tôi cũng sẽ giống họ. Nhưng theo thời gian, những cổ động viên Liverpool và tôi lại trở thành những người bạn" - Torres chia sẻ.

Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, Torres chơi tệ trong trận ra mắt và phong độ đáng thất vọng đó được kéo dài cho tới cuối mùa giải. Từ mùa 2014-2015, Torres lần lượt khoác áo AC Milan, rồi trở về đội bóng cũ Atletico. Những năm cuối sự nghiệp, anh chơi cho Sagan Tosu từ năm 2018.

Sau đây là vài bình luận từ khán giả về Torres - người hùng của Liverpool một thời:

“Dù không thích Chelsea nhưng chưa bao giờ ghét El Nino, cậu ấy đã đóng góp rất lớn cho Lữ đoàn”.

“Thời đó nói về cặp song sát của Liverpool thì ai cũng hiểu là G8 và Torres, ăn ý đến nỗi không cần nhìn thì G8 cũng chuyền đúng vị trí mà Torres sẽ di chuyển đến”.

>> Xem thêm bài viết từ : Chuyên gia soi kèo bóng đá <<

Từ khóa: