HOT: TP.HCM chính thức có ‘thuyền trưởng’ mới, là HLV xuất sắc nhất Thái Lan

2020-07-26
Ông Ailton Silva đã chính thức trở thành HLV trưởng CLB BĐ TP.HCM sau khi HLV Chung Hae Seong ra đi.

Sau trận thua 0-3 của TP.HCM trước Hà Nội, HLV Chung Hae Seong đã quyết định từ chức. Tuy được ban lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất mời làm giám đốc kỹ thuật, thế nhưng Mr.Chung đã từ chối. Ngay đó, TP.HCM đã sớm tìm được người thay thế HLV người Hàn Quốc, đó chính là ông Ailton Silva, người dừng dẫn dắt Chiangrai United tại Thai League. 

Ông Ailton Silva là người sở hữu nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Đông Nam Á. Ở mùa giải năm ngoái, ông từng giúp CLB Chiangrai lật đổ Buriram United để giành chức vô địch Thai League 2019. Đây được xem là thành tích lịch sử, là chiến tích vô tiền khoáng hậu của Chiangrai. Ai cũng biết Thai League lâu nay là sự cạnh tranh của Buriram United và Muangthong United. Thầy trò HLV Ailton Silva giành chức vô địch quả là điều ít ai ngờ tới. Vị HLV người Brazil sau đó nhận danh hiệu HLV hay nhất Thái Lan. Sau đó, ông từ chức và nghỉ ngơi rồi dẫn dắt CLB BĐ TP.HCM.

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : kết quả bóng đá trực tuyến <<

TP.HCM chính thức có ‘thuyền trưởng’ mới, là HLV xuất sắc nhất Thái Lan.

Lãnh đạo CLB TPHCM chia sẻ: "Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của CLB TP.HCM sau buổi họp sáng 25/7. Ông Thắng sẽ tạm quyền, rồi bàn giao lại cho huấn luyện viên người Brazil, sẽ đến trong 30 ngày nữa".

Trước khi thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, đội chủ sân Thống Nhất cũng đã chiêu mộ 2 tuyển thủ quốc gia Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Giá trị chuyển nhượng của cặp đôi này lên tới 1 triệu USD. Ariel Rodriguez và Jose Ortiz sẽ thi đấu cho TP.HCM ở giai đoạn 2 V.League 2020. Sự có mặt của bộ đôi tuyển thủ Costa Rica và HLV Ailton Silva, TP.HCM nhận kỳ vọng sẽ rút ngắn khoảng cách với nhóm xếp trên. 

Ở thời điểm hiện tại, TP.HCM đã bị tụt xuống vị trí thứ 5 sau 2 trận thua liên tiếp. Họ chỉ giành 17 điểm sau 11 trận, để đội đầu bảng Sài Gòn bỏ xa 6 điểm, để những Viettel, Quảng Ninh và Hà Nội bứt lên. 

>> Xem chi tiết : Kết quả bóng đá vòng loại WC <<

Từ khóa: