Hé lộ lý do gây sốc khiến thầy Park không gọi Văn Hậu lên U22 Việt Nam

2020-08-14
Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đợt hội quân thứ hai trong năm 2020 vào ngày 16/8, tuy nhiên không có sự góp mặt của Văn Hậu.

Như vậy, danh sách các cầu thủ tham gia đợt hội quân thứ hai trong năm đã được quyết định. Do diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại Quảng Nam và Đà Nẵng nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thể triệu tập được đầy đủ nhất các gương mặt, trong đó có trò cưng Hà Đức Chinh.

Đáng chú ý, người hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra hậu vệ Đoàn Văn Hậu - người vừa trở về từ Hà Lan, không có mặt ở đợt tập trung này. Dù đủ tuổi, anh được cho trở về tập trung cùng Hà Nội FC thay vì đội tuyển U22 Việt Nam.

>> Click xem thêm : KQ Bóng Đá - tỷ số bóng đá trực tuyến <<

Lý do được đưa ra đó là trình độ của Văn Hậu ở một đẳng cấp khác so với hầu hết cầu thủ U22 Việt Nam. Hậu vệ người Thái Bình hiện là thành viên trụ cột của đội tuyển Việt Nam. Mục đích mà HLV Park tập trung các cầu thủ là để kiểm tra năng lực, rà soát lực lượng. Và với năng lực, trình độ của Văn Hậu thì có lẽ không cần bàn cãi gì nữa, anh không cần một bài kiểm tra năng lực nào, dĩ nhiên HLV Park cũng hiểu rõ điều này.

Để bảo vệ tấm HCV SEA Games và giành vé đi tiếp ở Vòng loại WC khu vực châu Á 2022,  HLV Park Hang-seo phải “hi sinh”, chuẩn bị những phương án không Văn Hậu dành cho U22 Việt Nam.

Mới 21 tuổi, Văn Hậu đã sở hữu bộ sưu tập thành tích khủng mà bất cứ cầu thủ nào cũng khao khát. Đó là tấm HCV SEA Games, AFF Cup, cùng CLB Hà Nội đăng quang những giải đấu trong nước. Đây chính là lúc anh bay xa hơn, tới những chân trời mới. Sau gần 1 năm không mấy thành công tại Hà Lan, cầu thủ trẻ này cũng cần có thời gian cân bằng lại cuộc sống của mình. Thầy Park đã rất tinh tế khi cho Văn Hậu một quãng nghỉ đủ để lấy lại tinh thần và ổn định tâm lý.

>> Xem thêm bản tin : Soi kèo bóng đá hôm nay và ngày mai << 

Từ khóa: