ĐT Việt Nam đua vé World Cup: Quân chạy yếu, thầy Park đổi bài mới ra sao?

2020-08-19
Mới nhất, thầy Park đã hé lộ chiến thuật mới của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặt mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021 bởi AFF Cup 2020 và VL World Cup đã bị hoãn vì sự ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Năm sau, U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam phải đối mặt mật độ thi đấu quá dày đặc với những đấu trường gồm vòng loại World Cup, AFF Cup, vòng loại U23 châu Á và SEA Games.

Dẫu vậy, mục tiêu quan trọng nhất mà thầy Park hướng đến đó là việc giúp ĐT Việt Nam giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, điều mà chúng ta chưa bao giờ làm được. Ở thời điểm hiện tại, Công Phượng và các đồng đội đang dẫn đầu bảng G VL thứ 2 World Cup 2022 với 11 điểm. Chúng ta đang đứng trước nhiều lợi thế vào vòng 3. 

Nói về chiến thuật trong thời gian tới, ông Park cho hay: “Đội vẫn đá sơ đồ 3 trung vệ, 1 vài trận đấu đá với sơ đồ 4 hậu vệ. ĐT Việt Nam bị lộ chiến thuật khá nhiều trong năm 2019. Tôi đang nghiên cứu và bàn bạc nhiều để áp dụng chiến thuật mới nên cần nhiều thời gian. Tôi cố gắng giữ sơ đồ 3 trung vệ, thay đổi ở hàng tấn công, hình thái tấn công thay đổi, tập trung vào lấy nguồn lực từ hàng tiền vệ, hàng tiền đạo không có nhiều thay đổi", ông Park Hang Seo chia sẻ ở cuộc gặp báo chí sáng 18/8.

"Sự thay đổi đó cần quá trình chuẩn bị, thay đổi đó là phù hợp nhất để gây sự hỗn loạn cho đối thủ. Ngoài thay đổi cách chơi, chúng tôi có kế hoạch để thời gian cầm bóng lên 5-10% và làm thế nào cho cầu thủ tấn công áp sát khung thành đối phương trong thời gian nhanh nhất”. 

Từ khóa: