Điểm mặt 5 cái tên được thầy Park kỳ vọng nhất ở U23 Việt Nam

2020-05-13
HLV Park Hang-seo chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị vòng loại U23 châu Á 2020.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Với những gì tiền vệ Nguyễn Quang Hải thể hiện ở VCK U23 châu Á 2018, Asiad Cup, AFF Cup và Asian Cup 2019, có thể khẳng định rằng cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC là gương mặt không thể thiếu trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở vòng lọai U23 châu Á 2020. Thi đấu đa năng trong sơ đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc từng xây dựng, Quang Hải được kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh ở khu vực giữa sân của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới diễn ra tại Hà Nội.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

Văn Hậu sẽ là cái tên không thể thiếu ở hàng thủ U23 Việt Nam.

Văn Hậu sẽ là cái tên không thể thiếu ở hàng thủ U23 Việt Nam.

Cũng giống như Quang Hải, Văn Hậu là nhân vật được HLV Park Hang-seo tin dùng nhất trong năm 2018, một năm đài cát của bóng đá Việt Nam. Thi đấu ở vị trí hậu vệ hay trung vệ, Đoàn Văn Hậu vẫn cho thấy được phẩm chất là tài năng của mình. Với thể hình chiều cao lý tưởng, Văn Hậu đọc tình huống, tranh chấp tay đôi mạnh mẽ. Đặc biệt Hậu có thể “không chiến” cực tốt với các ông tây cao lớn trong vòng cấm hay những cú tắc bóng xem đã mắt ở hành lang cánh của đội bóng áo đỏ.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương)

Có lẽ trong danh sách 9 cái tên được ông Park lựa chọn cho vị trí trung phong cắm của U23 Việt Nam, chân sút Nguyễn Tiến Linh đem lại sự kỳ vọng nhất định. Tiến Linh có kinh nghiệm từng thi đấu tại VCK U20 thế giới ở Hàn Quốc năm 2017. Bên cạnh đó, V-League 2018 cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương cũn là vua phá lưới nội.

Khát khao ghi bàn đến cháy bỏng của Tiến Linh.

Khát khao ghi bàn đến cháy bỏng của Tiến Linh.

Được thầy Park triệu tập trong danh sách sự Asiad, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, Tiến Linh đã không phụ lòng ban huấn luyện ĐTQG Việt Nam khi thi đấu cực kỳ ấn tượng bên đàn anh Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết hay Văn Đức. Chắc chắn được triệu tập cho danh sách U23 Việt Nam lần này, Tiến Linh có nhiều hơn cơ hội để thể hiện bản năng săn bàn của mình.

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo U22 Việt Nam.

Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo U22 Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 1999 gần như thu phục tất cả những ai đã từng xem Việt Nam thi đấu tại giải U22 Đông Nam Á 2019. Nơi mà thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chỉ giành tấm HCĐ, thế nhưng dấu ấn của Việt Anh ở hàng thủ thì quá rõ ràng. Cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo Hà Nội có chiều cao lý tưởng, không chỉ chơi chắc chắn chỉ huy hàng thủ ở vị trí trung vệ. Việt Anh còn cực kỳ hiệu quả với những pha lên tham gia tấn công và không chiến. Chắc chắn dưới sự nhào nặn, chỉnh chu của HLV Park Hang-seo, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh sẽ là cái tên đáng chú ý bậc nhất ở khâu phòng ngự.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng (HAGL)

Triệu Việt Hưng thi đấu ấn tượng hàng tiền vệ HAGL.

Triệu Việt Hưng thi đấu ấn tượng hàng tiền vệ HAGL.

Hai mùa giải gần đây nhất Việt Hưng luôn là đầu tàu dẫn dắt lối chơi của HAGL ở khu vực tiền vệ trung tâm. Tại vòng 2 V-League 2019, dù chỉ thi đấu hơn 30 phút trong đội hình chính thức của HAGL. Thế nhưng, Triệu Việt Hưng đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Có đến 14 cái tên được triệu tập ở vị trí tiền vệ lần này nhưng với độ chín, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình Triệu Việt Hưng gần như sẽ chiếm được niềm tin của ban huấn luyện U23 Viêt Nam.

Từ khóa: