Chưa thể có quốc tịch Việt Nam, Filip Nguyễn chán nản: ‘Thời gian này gần như không thể’

2020-08-14
Dù hồ sơ nhập tịch gần như đã hoàn thiện nhưng Filip Nguyễn vẫn chưa thể về Việt Nam để hoàn tất những thủ tục cuối cùng. 

Tối 13/8, thủ thành Filip Nguyễn đã có buổi giao lưu với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Anh bỏ ra khá nhiều thời gian để trò chuyện, giải đáp thắc mắc cùng fan Việt. Nói về vấn đề nhập tịch, Filip Nguyễn chia sẻ: 

"Tôi chưa thể có hộ chiếu Việt Nam. Tôi chỉ còn đúng một bước cuối cùng là phải có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú, nhưng sớm nhất là tháng 12, tôi mới về được, còn thời gian này gần như không thể".

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

Đại dịch Corona là 1 trong những nguyên nhân khiến Filip Nguyễn chưa thể về Việt Nam. "Nếu có về được đi nữa, tôi cũng phải cách ly 2 tuần. Đương nhiên thời gian này chẳng có chuyến bay nào cả", thủ môn gốc Việt nói. Kể từ khi giải VĐQG Sec kết thúc, Filip Nguyễn hiện vẫn tập luyện và thi đấu giao hữu cùng các đồng đội.

Cả thầy Park, VFF lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều muốn Filip Nguyễn sớm trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Gần đây, bạn thân của Filip Nguyễn cũng khẳng định thủ môn này đã chuẩn bị gần như xong hết mọi giấy tờ, sẵn sàng về nước. Cũng như Văn Lâm, Filip Nguyễn là thủ môn có chất lượng chuyên môn tốt, dù xa quê nhưng vẫn hướng về cội nguồn.

 "Nếu được chọn số áo khi lên tuyển, tôi sẽ chọn số một. Tôi xem video thường xuyên và thấy Lâm là thủ môn giỏi. Việc cạnh tranh rất cần thiết vì nó buộc chúng tôi phải trở nên tốt hơn. Nhân đây tôi cũng xin gửi lời chúc mừng sinh nhật tới cậu ấy", Filip Nguyễn chia sẻ.

>> Cập nhật mới nhất : Bản tin soi kèo từ chuyên gia <<

Từ khóa: