Arsenal hồi sinh nhờ những 'sao mai'

2021-01-19
Thầy trò HLV Mikel Arteta có chiến thắng tưng bừng ngay trên sân nhà, đáng chú ý là đội trưởng của họ ghi cú đúp qua đó giúp Pháo thủ dần leo lên giữa BXH.

 

Arsenal được tiếp đón “chích chòe” trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 19, họ hừng hực khí thế khi đang có chuỗi bất bại (4 thắng 1 hòa). Dĩ nhiên, 3 điểm là thứ mà Mikel Arteta cùng các học trò của mình rất cần bởi không còn nhiều thời gian cho họ ở nửa dưới BXH mãi.

Partey xông xáo, tranh chấp, kiểm soát tuyến giữa, thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu ở những tình huống qua người như cách anh từng làm tại Atletico Madrid, một trong các pha bóng như vậy giúp Arsenal khai thông thế bế tắc.

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

Arsenal hồi sinh nhờ những 'sao mai'.

Nhận thấy người đội trưởng có khoảng trống ở cánh trái, sau khi vượt qua Lascelles, anh lập tức có đường chuyền phản công và Aubameyang được đặt vào tư thế quá thuận lợi để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Hơn thế, điều đó làm cho tiền đạo người Gabon dần cởi bỏ được những áp lực sau chuỗi trận tệ hại vừa qua. Cú đúp của anh phần nào đó khiến các CĐV phải cảm thấy thực sự phấn khích và hy vọng vào chặng đường phía trước sẽ êm xuôi khi tiền đạo đội trưởng đang có dấu hiệu “hồi sinh”.

Người ta phải thấy một điều rõ ràng rằng Arsenal để chơi hay và tốt như vậy nhờ lớp trẻ đang trưởng thành của họ. Lứa home – grown với những Bukayo Saka hay Smith Rowe như thực hiện một vụ nhiệm vụ bất khả thi trong suốt giai đoạn cuối lượt đi, họ dần tưới mát một Arsenal héo úa để CLB đi lên với tinh thần chiến đấu cao.

Cả Saka và Smith Rowe đã cùng nhau tạo nên lịch sử tại Ngoại Hạng Anh. Theo đó, với pha dọn cỗ của tiền vệ số 32 dành cho Saka, bộ đôi này trở thành cặp cầu thủ người Anh đầu tiên kết hợp ghi 3 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù trước thời điểm 1 trong 2 bước sang tuổi 21.

Arsenal đang dần lấy lại bóng dáng một kẻ thách thức nhờ sự trở lại của những trụ cột và lứa home - grown đầy tiềm năng. Thắng lợi trước Newcastle giúp đội chủ sân Emirates leo lên vị trí thứ 10 trên BXH với 27 điểm và chỉ còn cách top 6 (suất dự cúp C2) 5 điểm.

>> Xem thêm : Soi kèo nhận định cùng chuyên gia <<

Theo Thể Thao 247

Từ khóa: