Áp dụng 3-4-3 ẵm trọn 2 danh hiệu, Arsenal đã tìm ra công thức cho những trận đấu lớn?

2020-08-31
Chiến thuật 3-4-3 linh hoạt mà HLV người Tây Ban Nha áp dụng đã giúp Pháo thủ giành liên tiếp 2 danh hiệu của bóng đá Anh.

 

Sau một khoảng thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19, Arsenal đã trở lại với một chiến thuật mới. Đặc biệt là sau thất bại 0-3 trong chuyến làm khách của Man City ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, HLV Arteta đã có một sự cải tổ đem lại hiệu quả rõ rệt. Thay vị áp dụng sơ đồ 4-3-3, HLV Tây Ban Nha chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-3. Sự thay đổi lại đã đem lại kết quả tích cực, chỉ trong vòng 28 ngày, Pháo thủ giành chiến thắng trước một loạt đại gia Ngoại hạng Anh là Man City, Chelsea và nhà đương kim vô địch Liverpool (2 lần).

>> Xem thêm tổng hợp cập nhật : Kết quả bóng đá trực tuyến <<

Sử dụng chiến thuật với 5 hậu vệ giúp CLB nâng cao được khả năng bọc lót. David Luiz - người thường bị chỉ trích vì những sai lầm tai hại khi được bố trí đá ở vị trí trung tâm của đội hình 3 trung vệ đã thể hiện được hết năng lực của mình. Thậm chí giờ đây Luiz không còn là điểm yếu ở hàng thủ Arsenal. Bên cạnh đó với dàn cầu thủ tấn công sở hữu lợi thế về tốc độ như Pepe, Saka và đặc biệt là Aubameyang, Arsenal cũng vô cùng nguy hiểm trong những tình huống phản công. Có lẽ Pháo thủ sẽ tiếp tục sơ đồ này trong tương lai, đặc biệt là khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh.

Sau chiến thắng trước Liverpool, HLV Arteta đã dành những lời khen cho đội bóng mà anh dẫn dắt. Thậm chí vị chiến lược gia người Tây Ban Nha còn thừa nhận Arsenal chơi tốt hơn mong đợi:

"Tôi hài lòng với những gì được chứng kiến, từ thái độ, nhiệt huyết đến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ", Arteta nói với Sky Sports. "Mọi thứ thậm chí vượt mức kỳ vọng của tôi trong hơn 90 phút. Chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu, tôi nghĩ họ đã hiểu những gì tôi truyền đạt và mang nó vào trận. Tôi thích sản phẩm cuối cùng trên sân đấu".

>> Xem thêm bài viết từ : Chuyên gia soi kèo bóng đá <<

Từ khóa: